Tẩy cáu cặn tháp giải nhiệt và đường ống ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang

Trong những ngày hè nóng bức của miền Bắc, các tháp giải nhiệt và đường ống tại các tỉnh như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang trở thành những cỗ máy vận hành liên tục để đảm bảo cho hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp và các khu dân cư.

Tuy nhiên, khi không được bảo trì và vệ sinh một cách đúng đắn, các tháp giải nhiệt và đường ống này lại trở thành nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề như cáu cặn, tắc nghẽn và sự cố kỹ thuật.

Vì thế, việc tẩy cáu cặn và vệ sinh thường xuyên trở thành điều cần thiết để bảo đảm sự an toàn và hiệu suất của hệ thống, cũng như giúp tránh những sự cố không đáng có.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về công tác tẩy cáu cặn và vệ sinh tháp giải nhiệt và đường ống ở Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang nhé. 

Ứng dụng của tháp giải nhiệt ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang

Hệ thống giải nhiệt là một thiết bị hoặc một hệ thống bao gồm nhiều thiết bị, được sử dụng để làm giảm nhiệt độ của dòng nước bằng cách lấy nhiệt từ nước và thải ra ngoài khí quyển. Hệ thống này có thể được áp dụng trong nhiều nghành sản xuất khác nhau như

  • Nghành chế biến thủy, hải sản.
  • Nghành thực phẩm : bảo quản thực phẩm
  • Nghành dược phẩm : bảo quản dược phẩm ở nhiệt độ thích hợp.
  • Nghành luyện kim : làm lạnh các sản phẩm từ thép, nhôm…….
  • Nghành điện lạnh : sản xuất điều hòa, làm đá viên……
  • Nghành nhựa : máy ép phun, máy đùn nhựa, máy thổi chai, máy đúc áp lực, dập thủy lực…..
  • Một số ngành nghề khác: xi măng, cáp điện, sản xuất rượu bia……

Dưới đây là các dạng tháp giải nhiệt phổ biến ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang hiện nay:

Hệ thống giải nhiệt không tuần hoàn: loại tháp giải nhiệt này thường sử dụng nguồn nước từ các nguồn có trữ lượng nước phong phú như suối, hồ, sông, và nhiệt độ đầu vào của nước thấp. Tuy nhiên, nước đầu vào thường cần được xử lý để chống lại sự tích tụ của cặn và vi sinh.

Hệ thống giải nhiệt tuần hoàn hở: loại giải nhiệt này được sử dụng phổ biến nhất trong công nghiệp. Tuy nhiên, nước tuần hoàn thường bị hao hụt nhiều do bay hơi, và do đó phải được bù nước liên tục, dẫn đến thay đổi chất lượng nước. Ngoài ra, do có dòng không khí đi qua tháp, nước dễ bị hấp thụ oxy và bị nhiễm bẩn, dẫn đến tích tụ cặn.

Hệ thống giải nhiệt tuần hoàn kín: loại giải nhiệt này có ít hoặc không mất mát, hao hụt về nước. Nước được cấp vào hệ thống để duy trì cho tháp giải nhiệt luôn đầy nước và trong hệ thống tuần hoàn kín nước luôn có áp lực, giúp loại bỏ khí dư thừa thông qua các thiết bị không khí tự động.

Vệ sinh tẩy cáu cặn đường ống ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang

Các bước để vệ sinh hệ thống đường ống nước bao gồm:

Bước 1:

Tháo hoặc cách ly các van điện từ và thiết bị đo.

Ngắt nguồn điện và tắt máy bơm nước để đảm bảo an toàn cho các thiết bị.

Tháo dời các ống phân phối nước để làm sạch chúng khỏi rong rêu, chất bẩn,…

Sau khi hoàn tất quá trình vệ sinh, lắp đặt đường ống trở lại vị trí ban đầu.

Bước 2:

Lựa chọn và sử dụng hóa chất tẩy rửa với liều lượng phù hợp cho việc vệ sinh.

Chú ý: Không sử dụng quá ít hoặc quá nhiều hóa chất tẩy rửa, cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả công việc và tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Bước 3

Khi vệ sinh hệ thống đường ống nước cần:

Giữ lại một lượng nước đủ để hòa tan hóa chất tẩy rửa.

Người sử dụng hóa chất tẩy rửa cần phải có trình độ chuyên môn và hiểu rõ về tính chất của hóa chất đó.

Nồng độ hóa chất sử dụng phải được kiểm soát để đảm bảo không gây nguy hại cho tháp.

Việc sử dụng hóa chất phải đảm bảo an toàn lao động và tránh các tình trạng bị bỏng, đổ, tràn qua các thiết bị khác gây hư hại.

Bước 4

Trong quá trình vệ sinh hệ thống đường ống nước cần:

Lắp đặt đường ống để bơm hóa chất tuần hoàn từ bồn trung gian lên đỉnh tháp giải nhiệt.

Dung dịch tẩy rửa sẽ được châm trực tiếp vào tháp giải nhiệt để tẩy rửa toàn bộ thiết bị.

Quá trình vệ sinh tháp giải nhiệt tuần hoàn được thực hiện khép kín để đảm bảo tác dụng của hóa chất vệ sinh.

Sau khi đổ hóa chất vào tháp, mở các van và bật bơm nước để hóa chất có thể chạy tuần hoàn trong ống và tháp, tẩy rửa hết các chất bẩn và cặn canxi, magie…

Người dùng cần đảm bảo cho hóa chất tẩy rửa tuần hoàn liên tục tối thiểu 5 giờ để tiêu diệt toàn bộ rong rêu, vi sinh vật và đảm bảo hiệu quả vệ sinh của quá trình này.

Bước 5

Trong quá trình vệ sinh hệ thống đường ống nước cần:

Sau một thời gian chạy tuần hoàn trong tháp giải nhiệt, bắt đầu xả hóa chất. Trước khi xả nước ra môi trường phải dùng hóa chất trung hòa để trung hòa chất tẩy rửa.

Đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Sử dụng hóa chất trung hòa để loại bỏ toàn bộ vi sinh vật và cáu cặn, cũng như trung hòa lượng axit còn dư trong hệ thống.

Bước 6:

Sau khi xả hết hóa chất, cho nước chạy tuần hoàn trong đường ống và xả toàn bộ hóa chất trên đường ống.

Thay nước cho hệ thống tháp giải nhiệt và chạy máy bơm liên tục cho đến khi nước đạt độ trung tính (pH = 7) đáp ứng yêu cầu.

Các dịch vụ khác về tháp giải nhiệt ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang

Ngoài vệ sinh tẩy cáu cặn tháp giải nhiệt, Adana Việt Nam thi công bảo dưỡng tháp giải nhiệt gồm:

Công ty ADANA chúng tôi chuyên cung cấp các dịch về ngành lạnh tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như Nam định, Hà Nội, Thái nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Phòng, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh,… vv. Sản phẩm dịch vụ của chúng tôi rất phong phú như: Bảo dưỡng tháp giải nhiệt, tẩy cáu cặn tháp giải nhiệt, bảo dưỡng sửa chữa các loại chiller, bảo dưỡng sửa chữa AHU, FCU, điều hòa trung tâm, điều hòa cục bộ…

Và công ty chúng tôi cũng là đơn vị chuyên cung cấp chính hãng những sản phẩm máy lạnh nổi tiếng như: Hitachi, Daikin, Trane, York, Kuenling, Samsung, BKK, Liangchi, Alpha, Tashin…vv

Nhận cung cấp dịch vụ tẩy cáu cặn tháp giải nhiệt và đường ống ở tại Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang như:

Hà Nội; Khu công nghiệp Thăng Long, KCN Đài Tư, KCN Sài Đồng, KCN Quang Minh, KCN Nội Bài và các tòa nhà trong nội thành Hà Nội: Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, Mỹ Đình…vv
Khu công nghiệp Sài Đồng, KCN Nội Bài, KCN Thăng Long, KCN Phú Diễn, Quận Long Biên, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, KCN Quang Minh, KCN Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Tây Hồ, Mỹ Đình, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Sóc Sơn, Đông Anh, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Hà Đông, Hà Tây, Chương Mỹ, Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ứng Hòa, Ba Vì, Mê Linh, khu Ciputra, thường tín, Phú Xuyên, Sơn Tây, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai…

Bắc Ninh: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Khu công nghiệp Quế Võ 1, Khu công nghiệp Quế Võ, Khu công nghiệp Quế Võ 3, Khu công nghiệp Yên Phong 1, Khu công nghiệp Yên Phong 2, Khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn, Khu công nghiệp HANAKA, Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh, Khu công nghiệp Thuận Thành 1, Khu công nghiệp Thuận Thành 2, Khu công nghiệp Thuận Thành, Khu công nghiệp Gia Bình, Khu công nghiệp Gia Bình 2, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP)

Bắc Giang: Khu công nghiệp Đình Trám, Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng, Khu công nghiệp Quang Châu, Khu công nghiệp Vân Trung, Khu công nghiệp Việt Hàn , Khu công nghiệp Hòa , KCN Tân Hưng, KCN Yên Lư, , KCN Yên Sơn – Bắc Lũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *